9 kết quả phù hợp với "sức cạnh tranh"
"Xanh hoá" sản xuất, tăng sức cạnh tranh
Doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng sử dụng nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, hay nhiên liệu, hóa chất không gây độc hại; đầu tư dây chuyền máy móc, công nghệ sản xuất hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế.
Ba hãng xe Nhật Bản hợp tác để tăng sức cạnh tranh
Theo tờ Nikkei Asia, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Mitsubishi đang lên kế hoạch gia nhập liên minh cùng Honda và Nissan, qua đó tạo ra một mạng lưới sản xuất ô tô khổng lồ với tổng doanh số lên tới 8 triệu xe.
Doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh bằng chuyển đổi kép
Việc áp dụng chuyển đổi kép không chỉ nâng cao tính hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Nâng cao sức cạnh tranh từ chuyển đổi số | 26/03/2024
Năm 2024, mục tiêu của ngành dệt may là xuất khẩu 44 tỷ USD kim ngạch. Trong nhóm các giải pháp để hoàn thành mục tiêu, việc đẩy mạnh chuyển đổi số được nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng. Số hóa trong quản trị, điều hành, tập trung, chia sẻ, xử lý dữ liệu một cách đồng bộ, được xem là chìa khóa để gia tăng hiệu suất làm việc, từ đó năng cao năng lực cạnh tranh.
Hàng Việt gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường
76% người tiêu dùng Việt ưa thích hàng nội. Đây là kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu xu hướng tiêu dùng WGSN của Mỹ. Con số này là minh chứng cho thấy, hàng nội địa ngày càng trở nên hấp dẫn người tiêu dùng trong nước.
Nâng cao sức cạnh tranh từ xanh hóa
Phải bắt kịp thị hiếu và yêu cầu mới của người tiêu dùng là mục tiêu đang đặt ra cho ngành dệt may Việt Nam, trong đó có những tiêu chuẩn cần phải đáp ứng, đó là tiêu chuẩn Xanh. Ngoài EU và Mỹ, các thị trường khác đã và đang đòi hỏi sản phẩm cần phải sạch hơn, thân thiện với môi trường hơn.
Chi phí Logistics quá cao, hàng Việt giảm sức cạnh tranh
Số liệu từ Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam cho thấy, chi phí Logistics so sánh với tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Việt Nam đang ở mức 16,8%, so với bình quân thế giới là 10,7%.
Nâng cao sức cạnh tranh cho gạo Việt Nam
(HanoiTV) - Việt Nam trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành lúa, gạo Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều thách thức, trong đó có vấn đề đã tồn tại lâu nay là chất lượng gạo xuất khẩu chưa cao. Việc nâng tầm gạo Việt, xây dựng và quảng bá thương hiệu gạo Việt để thế giới nhìn nhận đúng vị thế của gạo Việt trên thị trường đang trở thành vấn đề cập bách đặt ra.